Điểm danh 4 loại buồng đốt vape chính hãng, uy tín

Điểm danh 4 loại buồng đốt vape chính hãng, uy tín

Buồng đốt vape hay còn được gọi là Tank vape, đây là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng để tạo nên những hơi vape chất lượng cho các anh em vapers.

Vậy, có những loại buồng đốt nào? Cùng Vape Code tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Buồng đốt vape là gì?

Buồng đốt vape là một trong ba thành phần cơ bản và quan trọng nhất trong hệ thống vape, phục vụ cho việc hút thuốc lá điện tử.

Tank vape có nhiều loại, từ loại tạo nhiều khói đến loại ít khói, và cũng có những loại được thiết kế hiện đại với tính năng hỗ trợ an toàn như chống cháy và chống nổ pin.

Tuy nhiên, buồng đốt vape không chỉ là nơi tạo nhiệt độ nhằm hỗ trợ tinh dầu bay hơi.

Nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc biến chất tinh dầu thành hơi để người dùng có thể hít vào.

Khái niệm buồng đốt vape là gì?

=>>> Hãy Tham Gia Cộng Đồng Của Vape Code để:

  • Nhận mã giảm giá sớm nhất 
  • Nhận thông tin về các chương trình khuyến mại sớm nhất
  • Trao đổi cùng các member để được xử lý nhanh các vấn đề khi sử dụng vape pod như thay occ, cách hút vape,....
Zalo:   Vape Code Membership 
Telegram:  Vape Code Membership  

2. Cách hoạt động của buồng đốt vape

Buồng đốt vape chính là nơi hóa lỏng tinh dầu để biến chúng thành hơi để hút. Hiện nay, có nhiều loại buồng đốt có chứa tinh dầu sẵn hoặc có loại mà người dùng có thể tự châm tinh dầu vào bên trong.

Kích thước của buồng đốt khá đa dạng và kích thước phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay là ở các buồng vape có kích thước  22mm và 24mm.

Tại buồng đốt vape, tinh dầu được thấm vào một lớp bông gòn đặc biệt. Bông gòn này thường được kết nối với một cuộn dây kim loại được thiết kế dưới dạng hình xoắn. Cuộn dây kim loại này được gọi là coil vape.

Khi dây coil được đốt nóng, nó sẽ làm cho bông gòn chứa tinh dầu cháy. Quá trình này tạo ra hơi từ tinh dầu và cũng làm hương vị của tinh dầu được đậm đà, rõ nét hơn hẳn.

Khi anh em hút, không khí sẽ đi vào qua lỗ thông hơi của buồng đốt, luồng hơi này sẽ được dẫn qua một lối đi khác trong buồng đốt để bay ra ngoài.

Mức độ khói và hơi nước bay ra sẽ phụ thuộc vào loại đầu tank và cách sử dụng của người dùng.

Cách hoạt động của buồng đốt vape, liệu bạn đã biết?

Tham khảo thêm: Tank Vape là gì? Cấu tạo của Tank Vape

3. loại buồng đốt vape được sử dụng phổ biến hiện nay

3.1 Buồng đốt Vape OCC

Đây là loại buồng đốt được sử dụng nhiều nhất hiện nay: OCC Tank (Organic Cotton Coil). Khi buồng đốt cũ bị hỏng, anh em chỉ cần mua một tank OCC mới về để lắp vào thiết bị vape.

Dòng coil này đã được build sẵn và thấm tinh dầu vào bông cotton nên người dùng không cần phải học cách thay dây coil hay bông cho thiết bị. Điều này giúp cho anh em sử dụng vape lần đầu tiên cũng có thể sử dụng linh hoạt mà không cần nhiều kiến thức kỹ thuật.

Tuy nhiên, dòng tank OCC cũng có nhược điểm là giá thành cao hơn so với một số loại khác. Nếu dây coil trong tank bị hỏng, người dùng không thể thay riêng dây coil mới mà chỉ có thể mua tank OCC hoàn toàn mới khi thiết bị này bị hư hỏng. Điều này có thể tạo ra một số rắc rối và tốn kém hơn so với việc thay thế dây coil đơn giản.

Buồng đốt vape OCC - dòng buồng đốt được sử dụng nhiều nhất

Tham khảo thêm: Top 5 cây Vape giá rẻ tầm 500k

3.2 Buồng đốt vape RDA

Đây là dòng tank được ưa chuộng với những anh em vapers chơi vape lâu năm. Người dùng có thể tự tháo rời buồng đốt và điều chỉnh lại dây coil và bông để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người. 

Với dòng tank RDA, hương vị của tinh dầu sẽ đậm đà hơn. Đặc biệt, những người thích thể hiện sự chuyên nghiệp và am hiểu về vape sẽ được trải nghiệm việc tự mình thiết lập coil và bông gòn để tạo ra hơi vaping độc đáo và thú vị.

Buồng đốt RDA - đem lại những trải nghiệm thú vị khi vaping

3.3 Buồng đốt vape RDTA

Buồng đốt vape RDTA là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai phiên bản tank RDA và tank RTA. Đây là một loại buồng đốt vape mang đến rất nhiều ưu điểm.

Khi dùng tank RDTA, nó sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập coil và đầu đốt vape.Anh em có thể dễ dàng thay thế bông gòn một cách đơn giản và tạo ra rất nhiều khói khi sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể điều chỉnh lượng khói theo sở thích cá nhân. Với những người đam mê Vape và thích tạo những làn khói ấn tượng thì buồng vape này RDTA thường là sự lựa chọn ưa thích.

Buồng đốt số 1 dành cho các anh em vaping lâu năm

3.4 Buồng đốt vape RTA

Buồng đốt RTA là tank được đánh giá cao và được xem là hoàn hảo với người dùng, mang lại việc khuếch đại hương vị tốt. Dòng sản phẩm này phù hợp với mọi đối tượng sử dụng vape và là sự lựa chọn hoàn hảo cho các anh em mới chơi cũng như chơi vape lâu năm.

Tuy nhiên, giá thành của Tank RTA sẽ cao hơn so với các dòng sản phẩm khác, đây là một điểm cần xem xét khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách cá nhân.

4. Vệ sinh buồng đốt vape đúng cách

Dưới đây sẽ là các bước để vệ sinh buồng đốt vape chuẩn nhất mà Vape Code muốn hướng dẫn cho các anh em. Thực hiện tuần tự các bước để bảo vệ buồng vape được lâu và bền nhất nhé!

  • Tháo đầu tank và dùng khăn giấy khô để lau sạch bên trong.
  • Bấm nút nguồn để tạo một lỗ nhỏ trên buồng đốt và thổi nhẹ để làm sạch phần buồng đốt tốt hơn.
  • Sau khi thổi, dùng giấy khô để lau sạch các cặn bã và dung dịch vón thừa. Hãy ấn nhẹ vài giây tại nút nguồn rồi nhả ra, vừa vệ sinh vừa đảm bảo an toàn cho dây coil. Tránh bấm quá lâu, vì có thể làm cháy dây coil.
  • Chọn khăn giấy mềm, có thể thấm hút nhiều. Sau đó, bạn hãy cầmđầu đốt vape lên, tiến hành lau tròn thấm các giọt tinh dầu còn sót lại.
  • Sau quá trình vệ sinh cẩn thận này, vape của bạn sẽ lên khói đều hơn.
  • Cuối cùng, chỉ cần lắp vape vào và sử dụng như bình thường.

Cách vệ sinh buồng đốt vape chuẩn

Xem thêm: 16 loại tinh dầu Vape được ưa chuộng nhất

5. Tổng kết

Trên đây chính là những loại đầu buồng đốt vape mà Vape Code muốn đem đến cho bạn.

Mong rằng, qua bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều kiến thức về thuốc lá điện tử và có thể lựa chọn loại buồng đốt phù hợp với  bản thân.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hay mong muốn được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn về vape thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!


Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt mua sản phẩm Pop Aspire, vui lòng liên hệ:

 




Quay lại blog