[Bật mí] 5 nguyên nhân hút pod bị khé cổ - Cách khắc phục hiệu quả!

[Bật mí] 5 nguyên nhân hút pod bị khé cổ - Cách khắc phục hiệu quả!

Hút pod bị khé cổ chắc chắn là tình trạng đa số anh em đã từng gặp phải. Điều này sẽ khiến anh em có những trải nghiệm không tốt khi sử dụng thiết bị thuốc lá điện tử.

Vậy nguyên nhân vì sao khi hút pod bị khé ở cổ và làm sao để khắc phục tình trạng này? Cùng Vape Code tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

=>>> Hãy Tham Gia Cộng Đồng Của Vape Code để:

  • Nhận mã giảm giá sớm nhất 
  • Nhận thông tin về các chương trình khuyến mại sớm nhất
  • Trao đổi cùng các member để được xử lý nhanh các vấn đề khi sử dụng vape pod như thay occ, cách hút vape,....
Zalo:   Vape Code Membership 
Telegram:  Vape Code Membership  

1. Nguyên nhân gây hút pod bị khé cổ

Đa số các anh em khi hút pod bị khé cổ thường nghĩ rằng do pod hỏng, pod không tốt,... nhưng sự thật không phải vậy. Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân chính gây tình trạng khé cổ, đem lại những trải nghiệm khó chịu khi sử dụng cho anh em. 

1.1 Chọn sai tinh dầu

Không giống những dòng thuốc lá điện tử khác trên thị trường, các dòng Pod được thiết kế và cấu tạo chỉ tương thích với việc sử dụng những loại tinh dầu loãng.

Đây là những loại tinh dầu chỉ số tỷ lệ VG/PG ở tầm 60/40 hoặc 50/50. Do đó, khi bạn chọn những chai tinh dầu đặc hơn, chỉ số cao hơn sẽ khiến bông trong pod khó ngấm tinh dầu dẫn đến việc cháy bông tạo ra mùi khét khi sử dụng.

Ngoài ra, việc tinh dầu đặc làm pod không chuyển hóa kịp tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng khí cũng dẫn đến việc hút bị khé cổ, gắt cổ do hút cả tinh dầu vào miệng.

Vì vậy, để có những trải nghiệm thích thú nhất khi sử dụng pod thì anh em hãy chọn những dòng tinh dầu loãng để tạo nên độ êm, khói đều cũng như hương vị thanh, thơm khi hút thuốc lá điện tử.

Chọn sai tinh dầu sẽ khiến hút pod bị khé cổ

Tham khảo thêm: Cách hút Vape nhiều khói và an toàn

1.2 Tỷ lệ pha chế tinh dầu không đúng

Một trong những nguyên nhân gây hút pod bị khé cổ đó chính là việc pha sai tỷ lệ tinh dầu. Nhiều anh em khi sử dụng thường tự pha chế tinh dầu để tạo sự độc lạ, khác biệt cũng như mong muốn tìm kiếm những hương vị mới, những cảm nhận mới.

Tuy nhiên, nếu không pha chế đúng cách thì cũng sẽ đem đến những trải nghiệm tiêu cực khi hút pod. 

Khi không có kinh nghiệm cao về pha chế sẽ dẫn đến tỷ lệ VG/PG không chính xác. Điều này khiến tinh dầu tra vào pod không tương thích với thiết bị, làm cho những tình trạng: khé cổ, mất hương vị, lượng khói quá mỏng,... xảy ra và đem đến những điều tiêu cực khi hút thuốc lá điện tử cho các anh em.

Do đó, để tránh việc pha tinh dầu sai, anh em có thể học hỏi cách pha của những người có kinh nghiệm hay tốt hơn là nhờ họ pha sẵn để hạn chế tối đa việc hút pod bị khé cổ do pha tinh dầu sai cách.

Pha chế tinh dầu sai cách cũng khiến hút pod bị khé cổ

1.3 Cuộn dây "coil" bị rỉ

Cuộn dây “coil” ở đầu pod là một thành phần vô cùng quan trọng quyết định đến hương vị, lượng khói và trải nghiệm của người dùng khi hút. Khi pod hoạt động, dây “coil” có vai trò làm nóng để chuyển tinh dầu từ thể lỏng sang thể hơi trước khi vào miệng người dùng.

Tuy nhiên, khi “coil” bị rỉ dẫn đến việc chuyển thể bị gián đoạn, kém hiệu quả. Điều này sẽ khiến tinh dầu không được chuyển hết sang thể hơi mà đi thẳng vào miệng người dùng nên dẫn đến việc khé cổ, gắt cổ.

Hút pod bị khé cổ, gắt cổ do coil rỉ gây nên

Tham khảo thêm: Top 5 vị POD ngon nhất

1.4 Điện áp hoặc hiệu suất yếu

Điện áp và hiệu suất hoạt động của Pod yếu cũng là một nguyên nhân gây hút pod bị khé cổ. Hiện trạng này thường xảy ra khi thiết bị thuốc lá điện tử của bạn ở tình trạng pin yếu hoặc đã sử dụng trong một thời gian quá lâu.

Điện áp và hiệu suất thấp khiến việc chuyển hóa tinh dầu không hiệu quả khiến lượng khói hút không dày, hương vị nhạt nhòa, mùi vị dở tệ và đem đến cảm giác khó chịu, bực bội cho các anh em vapers.

1.5 Cách hút không đúng

Nguyên nhân chính cuối cùng và xuất hiện chủ yếu ở những vapers mới đó chính là việc hút pod không đúng cách.

Việc bạn hút pod quá mạnh và lâu cũng làm cho công suất hoạt động của pod bị quá tải, tinh dầu hút vào quá nhiều làm thiết bị chưa chuyển hóa hết khiến những cảm giác khé cổ, gắt cổ xảy ra. 

Hút pod sai cách đem lại trải nghiệm khó chịu

2. Gợi ý 3 cách khắc phục việc hút pod bị khé cổ 

Để khắc phục tình trạng hút pod bị khé cổ đơn giản và nhanh chóng nhất, Vape code sẽ chỉ cho các anh em một số cách sau đây.

  • Chọn những dòng tinh dầu phù hợp với thiết bị thuốc lá điện tử của bạn. Nếu như chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn tinh dầu, anh em có thể chọn tỷ lệ VG/PG là 50/50 để những trải nghiệm khi hút được an toàn nhất. Ngoài ra, hãy hỏi trực tiếp những người bán tinh dầu cho bạn để họ có thể gợi ý cho bạn những dòng tinh dầu đáng trải nghiệm nhất.
  • Không tự pha chế tinh dầu khi chưa có kinh nghiệm. Nếu muốn trải nghiệm những hương vị mới, bạn hãy nhờ những người có kiến thức vaping chuyên sâu để giúp bạn làm điều này.
  • Vệ sinh, kiểm tra pod định kỳ: Tránh trình trạng “coil” rỉ hay bông bị nén quá chặt dẫn đến việc chuyển hóa tinh dầu bị khó khăn gây hút pod bị khé cổ thì anh em hãy kiểm tra pod định kỳ và vệ sinh pod thường xuyên.
  • Hút pod đúng cách: Thay vì hút những hơi quá mạnh, quá lâu,... anh em hãy hút vape một cách bình tĩnh để có những trải nghiệm hút tuyệt vời nhất. Khởi động thiết bị trước khi sử dụng 5 phút, và bấm nút hút trước tầm 30s đến 1 phút để tinh dầu cho thời gian chuyển đổi.
  • Sau đó, hút một hơi thật nhẹ nhàng (dưới 1 phút) để có những hương pod thanh thanh, ngọt ngọt và những làn khói chất lượng nhất.

Cách khắc phục tình trạng hút pod bị khé cổ hiệu quả, đơn giản nhất

3. Tổng kết

Trên đây chính là những thông tin: nguyên nhân, cách khắc phục về việc hút pod bị khé cổ mà Vape Code muốn đem đến cho anh em. Mong rằng bài viết này hữu ích và có thể giúp anh em vapers có những trải nghiệm tuyệt hảo nhất khi sử dụng thuốc lá điện tử.

Nếu có ý kiến đóng góp thêm hay mong muốn được tư vấn kỹ hơn về kinh nghiệm hút pod thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Xem thêm: Hút tinh dầu Vape có hại không? Sự thật đằng sau

 




Quay lại blog