Hút Tinh Dầu Vape có Hại Không ? Những Sự Thật Đằng Sau Câu Hỏi

Hút Tinh Dầu Vape có Hại Không ? Những Sự Thật Đằng Sau Câu Hỏi

Ngày nay thuốc lá điện tử đang dần thay thế thuốc là truyền thống và mọi người lo lắng rằng hút tinh dầu vape có hại không?

Để trả lời câu hỏi này hãy cùng Vape Code tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Hút Vape Không Hại Và Ảnh Hưởng Lớn Như Báo Chí Nói

Từ trước đến nay, khi nhắc đến hút vape người ta luôn mặc định rằng nó không tốt và gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể của bạn.

Có những bài báo tích cực về lợi ích của thuốc lá điện tử nhưng chúng dễ dàng bị lãng quên. Thay vào đó, mọi người chỉ nhớ đến những điều tiêu cực của sản phẩm này.

Mới đây, 15 cựu chủ tịch của hiệp hội nghiên cứu Nicotin và thuốc lá đã lập luận rằng thuốc lá điện tử không có hại cho sức khỏe. Nhưng lập luận này lại bị phớt lờ hoặc bóp méo.

Thực tế, hút tinh dầu vape không hề độc hại và ảnh hưởng lớn như các báo chí thường nói.

Các tờ báo thường được công ty thuốc là truyền thống trả tiền để viết những điều có hại đó. Để chứng thực điều này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 lợi ích khi hút vape đúng cách.

2. Top 5 Lợi ích mà hút vape đúng cách mang lại

2.1 Hút Vape Code An toàn hơn hút thuốc lá truyền thống

Đại học Bác sĩ và Y tế Công cộng Hoàng gia Anh và Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Hoa Kỳ đã nhận định rằng sử dụng vaping an toàn hơn thuốc là truyền thống.

Theo Viện Hàn Lâm Khoa học, vaping ít gây hại hơn ít nhất 95% so với thuốc lá.

Khi hút thuốc lá truyền thống, khối thuốc tạo ra hắc ín và khí carbon monoxide gây hại đối với cơ thể của bạn. Việc sử dụng thuốc lá điện tử không có quá trình đốt sẽ giảm thiểu tác hại cho cơ thể.

2.2 Hút Vape không có mùi độc hại

Nếu bạn là người hút thuốc lá hoặc xung quanh có người hút thuốc lá thì có thể thấy rằng, quần áo, nhà cửa và xe hơi sẽ bị ám mùi khói thuốc. Điều này gây khó chịu đến những người xung quanh.

Việc sử dụng vape sẽ giải quyết được các vấn đề này, vape có mùi thơm không phải mùi của khói và tàn thuốc. Cho dù bạn hút vape vị thuốc lá thì cũng sẽ để lại mùi hương dễ chịu.

2.3 Kiểm soát được lượng nicotin nạp vào

Vaping cho phép bạn quản lý lượng nicotin nạp vào cơ thể của mình. Thuốc là điện tử có các mức điều chỉnh khác nhau từ không có nicotin đến sử dụng nicotin với nồng độ cao.

Các vaper thường có xu hướng sử dụng nicotin từ nồng độ cao và giảm xuống thấp dần và loại bỏ hoàn toàn nicotin.

2.4 Kiểm soát hơi đầu ra

Một trải nghiệm đặc biệt khi vaping là bạn có thể kiểm soát được lượng hơi khi thở ra. Một vài người hút vape thích các thiết bị nhỏ gọn để sử dụng thuận tiện và có lượng hơi thấp.

Bên cạnh đó có những người thích mos công suất cao để nhả ra lượng khói lớn.

Điều chỉnh công suất của đầu ra, luồng không khi và loại cuộn dây để tinh chỉnh thêm lượng hơi của mình. Tùy thuộc vào cách bạn chọn vape, bạn có thể có lượng hơi khi thở ra tùy thích.

2.5 Hút Vape tiết kiệm hơn thuốc lá truyền thống

Nếu so sánh giá tiền của thuốc lá truyền thống và tinh dầu vape thì sẽ thấy được sự chênh lệch rõ ràng về giá. Dòng vape cao cấp có giá lên đến hàng triệu đồng một sản phẩm.

Tuy nhiên, khi sử dụng vape bạn sẽ sử dụng được lâu và an toàn đối với sức khỏe hơn, không sợ khói do khí đốt và có tính thẩm mỹ cao.

Với các ưu điểm này thì có thể khẳng định rằng hút vape tiết kiệm hơn so với việc hút thuốc là truyền thống. 

2.6 Hút Vape mang tính thẩm mỹ cao hơn

Đương nhiên rồi, khi bạn cầm một cây vape nhỏ gọn, tinh tế trên tay sẽ đem lại cảm giác sang trọng, cuốn hút.

Những cây vape hiện nay trên thị trường được thiết kế đa dạng về mẫu mã và màu sắc giúp anh em có thêm rất nhiều sự lựa chọn khi mua.

3. Hút Vape có vô sinh không

Cho đến nay, chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng hút vape có khả năng gây vô sinh.

Nhận định hút vape vô sinh này năm 2017 được Tiến sĩ Helen O’Neil phát biểu trong Hội thảo về sức khỏe sinh sản tại Anh. Ông nói rằng Coumarin có trong tinh dầu vape tồn tại nguy cơ tiềm ẩn khôn lường.

Khi thẩm thấu vào máu, chất này khiến cho hormon sinh dục của nam và nữ bị đảo lộn. Đối với người nữ có thể gây ảnh hưởng lớn đến thai nhi và gây hại cho tinh trùng của người nam.

Thực chất, chất Coumarin là hợp chất hóa học tạo ra mùi hương nhân tạo cho tinh dầu vape.

Nhiều cơ sở sản xuất đã không sử dụng chiết xuất hương tự nhiên mà sử dụng hợp chất này gây hại cho cơ thể và khiến cho những cơ sở sản xuất vape uy tín mang tiếng oan.

4. Hút Vape có nghiện không

Hút vape sẽ không gây nghiện hoặc chỉ gây nghiện mức nhẹ. Bởi vì chất nicotin không gây hại tới hầu hết mọi người.

Khi sử dụng chất nicotin nó sẽ làm cho nhịp tim và huyết áp của bạn cao hơn vì nó hạn chế lưu thông máu khi cơ thể hấp thụ. Chính vì vậy, những người bị bệnh về tim mạch thì không nên sử dụng vape.

Nicotin là chất gây nghiện nhẹ và không có lý do để khẳng định rằng nicotin trong thuốc là điện tử gây nghiện hơn trong kẹo cao su hoặc miếng dán nicotin.

5. Hút Vape đúng cách để bảo đảm an toàn sức khỏe

Tuy hút vape chỉ gây nghiện nhẹ và không gây vô sinh nhưng bạn không nên sử dụng với liều lượng nhiều. Khi nạp một lượng lớn nicotin vào cơ thể sẽ gây ra các nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe.

Hơn nữa, nếu bạn sử dụng loại vape không chính hãng, chất Coumarin có trong tinh dầu vape mang lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Nên sử dụng liều lượng vừa phải để vừa cuốn hút, sang trọng nhưng lại không làm sức khỏe giảm sút.

6. Lựa chọn Vape Chính Hãng Như thế Nào

Để chọn được vape chính hãng bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố đó là nguồn gốc của tinh dầu và nơi sản xuất và phân phối.

Bạn cần cân nhắc đến yếu tố nguồn gốc của tinh dầu vì bạn cho chúng vào cơ thể. Nên chọn các tinh dầu được làm từ thiên nhiên để không gây hại cho cơ thể.

Đơn vị sản xuất cũng rất quan trọng, nên lựa chọn đơn vị có uy tín và lâu năm trên thị trường để được đảm bảo sự an toàn và quyền lợi của bạn.

7. Tại Sao Bạn Nên Lựa Chọn Mua Vape tại Vape Code

Hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối vape nhưng có một thương hiệu để “chọn mặt gửi vàng” là một điều khó khăn. Vape Code là một đơn vị chuyên cung cấp vape chính hãng và uy tín trên thị trường hiện nay.

Khi đến với chúng tôi bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại vape với thương hiệu, mẫu mã khác nhau với mức giá ưu tiên. Hãy liên hệ Vape Code để được tư vấn thêm.

 

Quay lại blog