[Kiến thức Vaping] Mesh coil là gì? Ưu, Nhược của Mesh Coil

[Kiến thức Vaping] Mesh coil là gì? Ưu, Nhược của Mesh Coil

Mesh Coil là gì? Nếu câu hỏi này dành cho các anh em mới tập tành vaping thì chắc hẳn vô cùng xa lạ. Tuy nhiên, đối với những người tìm hiểu kỹ, có kinh nghiệm hút thuốc là điện tử lâu năm thì Mesh Coil không phải thuật ngữ gì xa lạ.

Vậy Mesh Coil có ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc, trải nghiệm của anh em khi vaping. Cùng Vape Code khám phá ngay về Mesh Coil trong bài viết dưới đây.

1. Mesh Coil là gì?

Mesh Coil chính là một miếng lưới kim loại, thường được làm bằng inox, Kanthai hay Nichrome và được cuộn lại khéo léo. Mesh Coil được thiết kế giúp tăng diện tích về mặt tiếp xúc với bông của coil được đặt ở bộ phận đầu vape.

Mesh Coil đóng vai trò quan trọng để giúp trải nghiệm vaping của mọi người được chân thật, thú vị và bùng nổ những hương vị khó cưỡng lại. Những người đang tập chuyển dần từ thuốc lá truyền thống sang thuốc lá điện tử thì nên chọn dòng vape có mesh coil để việc cảm nhận được thật hơn.

Không chỉ vậy, Mesh Coil còn giúp hạn chế tình trạng cháy, hỏng máy nếu như bạn hút cạn tinh dầu mà không để ý.

Thường khi sử dụng thiết bị có Mesh Coil, người ta thường khò mesh nhằm tạo ra một lớp oxi hóa. Lớp này sẽ giúp tinh dầu nóng nhanh hơn và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng thuốc lá điện tử.

Mesh Coil là gì? Tìm hiểu ngay

Zalo:   Vape Code Membership 
Telegram:  Vape Code Membership  

2. Vai trò Mesh Coil  là gì trong vaping?

Mesh Coil sẽ có những ưu điểm gì, dưới đây là các ưu điểm nổi trội của Mesh Coil 

  • Hương vị trải nghiệm tuyệt vời: Mesh Coil là thứ giúp người dùng hút vape cảm nhận chân thực, hương vị ngọt ngào giúp anh em không thể nào cưỡng lại
  • Nhiệt độ phân bổ đồng đều: Cấu trúc lưới sẽ giúp thiết bị hạn chế việc bị hot spot (điểm nóng) có bên trong của cuộn dây. Do đó, tuổi thọ của cuộn dây được cải thiện và nhiệt độ được phân bố đồng đều trên khắp thiết bị vape.
  • Kích thích vị giác hơn: Nhờ diện tích tiếp xúc cũng như hiệu suất được tối ưu, Mesh Coil sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị, tinh tế. Hương vị vape sẽ được thể hiện rõ ràng, cuốn hút sau những lần hút cùng Mesh Coil.

Một số vai trò của Mesh Coil là gì?

Tham khảo thêm: Coil OCC là gì? Thông tin cần biết

3. Ưu - Nhược điểm của Mesh Coil là gì?

Là một thành phần không thể thiếu để tạo nên cái hồn của những cây vape, Mesh Coil có một số ưu và nhược điểm các bạn cần chú ý

Ưu điểm:

  • Trải nghiệm tròn vị hơn: Với diện tích tiếp xúc lớn, Mesh Coil sẽ thúc đẩy việc làm nóng tinh dầu nhanh hơn và chuyển nó sang dạng hơi, mang lại những làn khói dày, thơm và những cảm nhận tuyệt vời cho người sử dụng.
  • Bền, ổn định: Với cấu trúc lưới, Mesh Coil giúp phân bổ nhiệt đều trên toàn bộ diện tích, giảm nguy cơ nhiệt độ tăng quá cao làm cháy, khô bông cotton. 
  • Thiết kế đột phá: Mesh Coil thường được thiết kế với các mẫu lưới đa dạng, đem lại hiệu suất tốt cũng như tính thẩm mỹ cao cho người dùng. Điều này được các anh em giới trẻ ngày nay vô cùng yêu thích.

Nhược điểm:

  • Tiêu thụ điện năng lớn hơn: Bởi diện tích tiếp xúc của Mesh Coil lớn hơn nên việc sử dụng lượng điện để hoạt động trơn tru, làm nóng thiết bị cũng sẽ cao hơn. Việc này dẫn đến việc pin vape có thể hết nhanh, thời gian sử dụng của vape bị giảm.
  • Công suất sử dụng rất lớn: Mesh Coil thường phù hợp với công suất cao, do đó nếu bạn thích hút những dòng thuốc lá điện tử nhẹ thì đây sẽ không phải dòng vape dành cho bạn.
  • Tốn nhiều tinh dầu: Bề mặt tiếp xúc và công suất lớn nên việc tiêu tốn tinh dầu cũng nhiều hơn. Do đó bạn cần thường xuyên kiểm tra và châm tinh dầu để tránh việc tinh dầu cạn kiệt gây cháy khét khi sử dụng mesh coil.

Ưu điềm - Nhược điểm của Mesh Coil

 

4. Cách vệ sinh Mesh Coil 

Để Mesh Coil được duy trì tuổi thọ cũng như sử dụng được trong thời gian dài, vệ sinh thiết bị vape thường xuyên là một việc cần thiết phải làm. Dưới đây là một số cách vệ sinh Mesh Coil mà bạn có thể tham khảo.

Vệ sinh Mesh Coil với nước sạch

Làm sạch Mesh Coil với nước là một trong những việc đơn giản nhất mà bạn có thể làm ngay tại nhà. Các công việc rất đơn giản:

Bước 1: Bạn hãy nhẹ nhàng tháo rời coil ra.

Bước 2: Xả nước trực tiếp vào coil để bụi bẩn cũng như những tinh dầu cũ đọng lại được rửa trôi ra ngoài. Ngoài ra, bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng để chà coil cho sạch. 

Bước 3: Sau khi đã vệ sinh một lượt, bạn nên ngâm coil vào một cốc nước nóng và xả lại với nước để cho coil được sạch hẳn.

Bước 4: Sấy khô các bộ phận và lắp chúng lại vào vị trí cũ và đợi 30 phút sau thì hãy nên bắt đầu sử dụng.

Cách vệ sinh Mesh Coil bằng nước sạch

Vệ sinh Mesh Coil bằng baking soda và giấm ăn

Sử dụng baking soda và giấm cũng là một cách để vệ sinh Mesh Coil hiệu quả. Đây là những sản phẩm có công dụng làm sạch và bay mùi tinh dầu nhanh chóng và hiệu quả.

Hòa baking soda và giấm sau đó ngâm khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những chất có tính axit để làm sạch coil.

Dùng soda và giấm ăn để vệ sinh sạch sẽ Mesh Coil

Vệ sinh Mesh Coil bằng máy chuyên dụng

Nếu như bạn là một trong những tín đồ vape sành sỏi thì hãy sắm ngay cho mình một máy vệ sinh coil chuyên dụng. Những máy này có công dụng làm sạch coil rất tốt và đem lại công dụng cao nhất.

Không chỉ đánh bay những mảng bám mà tay ta không thể rửa đến, nó còn giúp đánh bay những mùi khó chịu và giúp đem đến những hương vị tuyệt vời nhất khi vaping.

Máy vệ sinh Coil cũng là vật dụng cần thiết anh em có thể sắm

Tổng kết

Trên đây chính là những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi "Mesh Coil là gì". Mong rằng, sau bài viết này các anh em có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Mesh Coil.

Nếu còn ý kiến đóng góp hay thắc mắc về những dòng vape hiện nay, hãy liên hệ ngay với Vape Code để được tư vấn rõ ràng hơn nhé!

 


 




Quay lại blog