Cách Hút Vape An Toàn và Nhiều Khói Nhất Với Người Mới

Cách Hút Vape An Toàn và Nhiều Khói Nhất Với Người Mới

Hiện nay, số lượng anh em vapers đã quá là đông đảo không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Xu hướng sử dụng là vậy nhưng liệu tất cả các anh em đều biết cách hút vape an toàn và nhiều khói? Đặc biệt đối với các bạn mới thử trò chơi mới này thì lại quá là bỡ ngỡ rồi đúng không? 

1. Cách Hút Vape Đúng Cách 

Chắc chắn có nhiều anh em sẽ nghĩ là, hút vape thì có cái gì mà khó. Cứ bấm nút rồi hút như hút thuốc lá, thuốc lào thôi.

Nhưng không, sai lầm rồi đấy. Cách hút trên vừa không giúp anh em nhả ra được nhiều khói mà còn làm anh em có thể bị bỏng môi, hay dẫn đến cháy coil, cháy bông gòn, hòng vape ngay nếu hút sai cách.

Hút Vape đúng cách

Mỗi dòng Pod Vape lại có đôi chỗ khác nhau về cách sử dụng nên VAPECODE sẽ chia sẻ với anh em cách hút Vape phổ biến nhất.

1.1 Kiểm tra vape khi sử dụng:

Đây là điều đầu tiên anh em nhớ phải làm trước khi sử dụng vape cho tôi nhé. Đối với các loại vape chính hãng thì không nói nhưng hiện nay các loại vape fake được bán rất nhiều vì vậy anh em nên lựa chọn tìm hiểu nguồn gốc dễ dàng để đem lại cho mình cảm nhận tuyệt vời nhất khi sử dụng vape cũng như tránh có những sự cố đáng tiếc xảy ra.

1.2 Các bước hút vape đúng cách:

  • Bước 1: Khi mới sử dụng vape chớ vứt ngay tờ giấy sử dụng đi nhé! Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng dòng vape của bạn và cài đặt theo yêu cầu sử dụng cũng như mức phù hợp với sở thích của bạn.
  • Bước 2: Kiểm tra lượng tinh dầu của vape, nếu hết, chủ động tra tinh dầu vào xung quanh buồng đốt.
  • Bước 3: Nhấn nút (với những dòng vape có nút bấm để sử dụng) và bắt đầu hút rồi thở ra một cách nhanh chóng. Tránh hút quá láu sẽ gây hiện tượng bỏng môi đối với những vape giá rẻ, đầu lọc không thật sự chất lượng. Đối với các vapers mới thì những lần đầu sẽ có cảm giác ho và sặc. Do đó bạn cần tập làm quen để sử dụng một cách thuần thục và tạo cảm giác hưng phấn, dễ chịu khi dùng.
  • Bước 4: Khi đã quen cách hút, bạn có thể hút những hơi mạnh hơn, sâu hơn để có thể cảm nhận được rõ vị ngọt, thơm của tinh dầu vape cũng như nhả ra được những làn khói nghệ thuật vô cùng đẹp mắt.

2. Cách hút Vape pod nhiều khói

Hút Vape pod nhiều khói

Khi đã biết hút vape đúng cách rồi thì nhu cầu nhả nhiều khói hơn cũng như có những làn khói nghệ thuật của các anh em vapers lại được thôi thúc lên.

Cách hút Vape pod để tạo được ra nhiều khói cũng không mấy đơn giản, nó phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố:

2.1 Chọn Vape có công suất cao

Nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến khả năng tạo khói của Vape chính là mức công suất hút. Công suất hút càng lớn thì khả năng giúp người dùng tạo ra được những làn khói dày, đậm đặc và hấp dẫn hơn.

Vì vậy, nếu các anh em vapers muốn có những làn khói dày, đậm đà thì hãy chọn cho mình những chiếc vape có công suất cao.

Hơn nữa, những dòng vape có công suất lớn góp phần làm quá trình làm nóng tinh dầu diễn ra nhanh hơn.

2.2 Chọn những tinh dầu có nồng độ VG cao

Nồng độ VG quyết định rất lớn đến lượng khói nhả ra của vape là nhiều hay không. Vì vậy, cách dễ nhất để bạn có thể hút vape pod nhiều khói là sắm cho mình những loại tinh dầu có nồng độ VG cao.

Các nhà sản xuất thường để nồng độ VG khoảng 70%, đây là nồng độ phù hợp nhất để giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất.

Tuy nhiên bạn cũng có thể điều chỉnh nồng độ VG đến một mức nhất định để phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.

2.3 Kiểm tra pin

Độ tạo khói nhiều hay ít của Vape cũng phụ thuộc khá nhiều vào pin vape. Bởi pin có mạnh thì khả năng tạo năng lượng trong mỗi lần hút mới mạnh và ổn định.

Hầu hết các anh em hút Vape lâu năm đều nói rằng những loại pin có mức xả lớn thì  có thể cho ra những màn khói dày và mượt nhất.

Để có cảm giác khói bay ngập mặt thì bạn nên cân nhắc, lựa chọn những chiếc Vape có pin với độ xả cao.

2.4 Điều chỉnh Coil

Luồng không khí nhiều và ổn định cũng góp phần giúp Coil ở Vape tạo luồng khói dày và hấp dẫn. Vì vậy khi thấy vape của mình lượng khói không còn nhiều như những lần đầu sử dụng thì hãy kiểm tra lại coil xem sao nhé.

3. Để an toàn nhất khi hút pod vape bạn cần tránh các điều sau:

Cách hút Vape nên tránh

3.1 Tránh hút với tốc độ quá nhanh và quá lâu

Việc hút với tốc độ quá nhanh và giữ lâu là tình trạng hay gặp ở những anh em đã hút thuốc lá lâu năm.

Tuy nhiên điều này vô cùng gây hại cho cả bạn lẫn thiết bị. Đôi khi nó dẫn đến bỏng môi cũng như làm cháy, hỏng pod khi bạn hút quá lâu làm thiết bị nóng lên sau đó việc điều chỉnh nhiệt lại đôi khi làm chập, cháy thiết bị.

3.2 Tránh việc sạc pin sai cách

Việc sạc pin sai cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ chiếc pod của bạn.

Vì vậy, khi sạc pin cho dế yêu của mình thì anh em nên để sạc đầy rồi mới sử dụng, nên sạc khi pod đã cạn kiệt pin cũng như để ý thời gian sạc đối với những dòng pod không có chức năng tự ngắt nguồn điện khi pin đầy

3.3 Tránh bấm nút pod quá lâu rồi mới hút

Hành động này tuy làm lượng khói được dày hơn nhưng đôi khi bạn không biết cách giữ đúng thời gian nó sẽ làm pod nhanh hỏng cũng như khiến bạn bị sặc, bỏng. 

4. Cách hút Vape không bị khé cổ

Cách hút Vape không khé cổ

Hút vape không đúng cách cũng sẽ làm các anh em có cảm giác bị khé cổ, từ đó không còn cảm nhận được chính xác sự thơm ngon, hấp dẫn của Vape. Vậy nên hút sao để không còn cảm giác này?

  • Sau khi tra tinh dầu, cần chờ 5 - 7 phút rồi hút nhẹ nhàng một hơi để cảm nhận từ từ xem đã chuẩn vị bạn muốn chưa.
  • Lực hút từng hơi nên vừa đủ, không quá mạnh, quá sâu cũng như không quá nhẹ để tránh việc tinh dầu vào miệng gây cảm giác khé cổ.
  • Nên có khoảng thời gian nghỉ nhất định sau mỗi lần hút để tránh việc pod làm việc quá tải gây hỏng cũng như chất lượng hơi vape không được tốt.

Bên trên chính là những kinh nghiệm đúc kết về cách hút vape an toàn, đúng cách và nhiều khói cho các anh em vapers chưa có kinh nghiệm của VAPECODE.

Chúc anh em có những trải nghiệm tốt nhất, thích thú nhất khi sử dụng.

 

Quay lại blog