Pod Hút Không Lên Khói? Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Nhanh

Pod Hút Không Lên Khói? Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Nhanh

Pod hút không lên khói chắc chắn là vấn đề gây bực bội và khó chịu ở mỗi anh em vapers khi gặp phải.

Nguyên nhân vì đâu và cách khắc phục ra sao để đạt được hiệu quả tốt và nhanh nhất? Cùng VAPE CODE tìm hiểu ngay trong bài viết này.

1. Nguyên nhân Pod hút không lên khói

1.1 Build Coil chưa đúng

Build coil không đúng cách cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc lượng khói khi nhả ra ít, mỏng hoặc thậm chí pod không lên khói.

Build coil không đúng cách làm pod hút không lên khói

Ngoài những dòng vape, pod đã được nhà sản xuất build coil sẵn thì dường như người chơi pod phải tự build coil cho thiết bị của mình. 

Mặc dù tự build coil giúp người dùng điều chỉnh phù hợp với nhu cầu, sở thích bản thân nhưng nếu build sai cách sẽ làm cho Pod ít lên khói cũng như vị hút rất chán.

=>>> Hãy Tham Gia Cộng Đồng Của Vape Code để:

  • Nhận mã giảm giá sớm nhất 
  • Nhận thông tin về các chương trình khuyến mại sớm nhất
  • Trao đổi cùng các member để được xử lý nhanh các vấn đề khi sử dụng vape pod như thay occ, cách hút vape,....
Zalo:   Vape Code Membership 
Telegram:  Vape Code Membership  

1.2 Pod hết pin

Pin chính là nguồn cung cấp năng lượng chính cho thiết bị để Pod có thể hoạt động bình thường và tạo được những làn khói chất lượng.

Khi pin yếu, năng suất hoạt động của thiết bị giảm sẽ dễ dàng gặp tình trạng lượng khói quá ít hoặc thậm chí không thấy khói lên.

1.3 Lỗ thông gió bị đóng

Lượng khói càng dày đồng nghĩa với việc lỗ thông khói phải mở càng to để lượng không khí có thể đi vào coil thông qua lỗ gió vape.

Do đó, khi lỗ thông gió bị đóng thì lượng khói nhả ra khi bạn hút vape sẽ rất ít, không tạo được cảm giác sảng khoái, hứng thú khi sử dụng.

Lỗ thông gió bị đóng do bụi bẩn

Lỗ thông gió bị đóng có thể do bụi bẩn lâu ngày tích tụ làm bịt kín lỗ thông hoặc có thể do các khớp nối đến coil bị bám bẩn cũng ảnh hưởng đến việc không khí đi vào được bên trong coil để tạo khói.

1.4 Tinh dầu loãng

Tinh dầu kém, tinh dầu loãng cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc cây Pod của bạn có thể tạo lượng khói dày hay không.

Hầu hết, tinh dầu kém chất lượng khi đốt lên sẽ không thể tạo được lượng khói nhiều như những dòng tinh dầu chính hãng, chất lượng.

Đồng thời vị lên của tinh dầu này khi hút cũng vô cùng nhàm chán.

1.5 Pod bị hư mạch điện

Hư hỏng mạch điện bên trong thân pod cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc pod hút không ra khói.

Mạch điện bên trong Pod bị hỏng do va đập

Lúc này, bạn sẽ thấy thiết bị hoạt động không bình thường, vị lên có thể không ngon như trước thậm chí nếu không phát hiện sớm sẽ dẫn đến việc pod bị cháy, có mùi khét. Tình trạng này xảy ra chủ yếu do bạn làm hoặc làm Pod bị va đập.

1.6 Máy bị va chạm mạnh

Đôi khi bị va chạm vài lần nhưng bạn vẫn thấy Pod của mình hoạt động bình thường và chủ quan trong việc đó.

Tuy nhiên, khi va chạm mạnh và nhiều lần sẽ làm Pod bị hỏng mạch (như đã nói bên trên) cũng như ảnh hưởng đến quá trình hóa hơi tinh dầu. Và điều đó chính là nguyên nhân gây ra việc Pod hút không lên khói.

2. Hướng dẫn cách khắc phục chi tiết

Sau đây, VAPE CODE sẽ hướng dẫn cho bạn 5 cách khắc phục tình trạng Pod hút không lên khói nhanh, đơn giản nhất:

2.1 Kiểm tra coil

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem bạn đã build coil đúng cách chưa, nếu đúng rồi thì thử thay coil mới xem nó có hoạt động bình thường không.

Nếu lượng khói ra nhiều, đều thì vấn đề sẽ là do coil của bạn. Nếu lượng khói vẫn vậy, bạn có thể nhờ những người có kinh nghiệm hơn kiểm tra xem bạn đã build coil đúng cách chưa.

2.2 Kiểm tra pin

Để tránh tình trạng pod hút không lên khói cũng như hương vị Pod bị thay đổi, làm bạn khó chịu khi dùng thì bạn nên kiểm tra tình trạng pin thường xuyên đối với những dòng Pod không tích hợp đèn báo.

Với những Pod có đèn báo pin yếu thì bạn cần thay pin hoặc đi sạc pin ngay rồi khi pin đầy thì tiếp tục sử dụng để tránh những trải nghiệm không tốt khi vaping.

2.3 Kiểm tra Pod

Nếu Pod của bạn đã dùng một thời gian khá lâu thì hãy kiểm tra lại những thành phần trong Pod và thay thế những linh kiện đã rỉ, cũ hoặc sắm cho mình một cây Pod mới.

Bởi Pod dùng lâu đồng nghĩa với việc năng suất, chất lượng của Pod đã bị sụt giảm đáng kể và lượng khói tỏa ra sẽ không thể dày như trước.

2.4 Thường xuyên vệ sinh Pod

Nên vệ sinh: đầu đốt, khoang chứa tinh dầu, lỗ thông gió cũng như coil Pod thường xuyên để tránh tình trạng pod hút không lên khói, bụi bẩn làm tắc, đảm bảo lỗ thông gió luôn thông thoáng để có được những hơi hút chất lượng, khói hút dày và hấp dẫn.

2.5 Chọn mua tinh dầu chất lượng

Hãy chọn mua những dòng tinh dầu chất lượng, uy tín và được mọi người ưa chuộng sử dụng để tránh tình trạng mua phải những chai tinh dầu kém chất lượng dẫn đến việc có những trải nghiệm thất vọng khi sử dụng.

Ngoài ra, những chai tinh dầu kém uy tín cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng.

Khắc phục tình trạng pod hút không lên khói với 5 bước đơn giản

 

 

 

Quay lại blog