Tank Vape Là Gì? Hướng Dẫn Cấu Tạo Chi Tiết Và Cách Sử Dụng

Tank Vape Là Gì? Hướng Dẫn Cấu Tạo Chi Tiết Và Cách Sử Dụng

Bài viết này Vape Code sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về tank vape là gì? Cấu tạo, cách sử dụng của các loại tank vape đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

1. Tank Vape là gì?

Tank Vape chính là đầu máy hay còn được gọi là đầu đốt có trong mỗi thiết bị thuốc lá điện tử. Nó có nhiệm vụ làm nóng tinh dầu và chuyển tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng khói (khói vape). 



Hình ảnh Tank Vape

Tank Vape chính là bộ phận quan trọng quyết định đến trải nghiệm khi hút của người dùng bởi nó ảnh hưởng đến hương vị cũng như lượng khói tỏa ra.

=>>> Hãy Tham Gia Cộng Đồng Của Vape Code để:

  • Nhận mã giảm giá sớm nhất 
  • Nhận thông tin về các chương trình khuyến mại sớm nhất
  • Trao đổi cùng các member để được xử lý nhanh các vấn đề khi sử dụng vape pod như thay occ, cách hút vape,....
Zalo:   Vape Code Membership 
Telegram:  Vape Code Membership  

2. Các dòng Tank Vape hiện có

2.1 Tank vape OCC

Tank vape OCC thì chắc chắn quá quen thuộc với tất cả các anh em chơi vape rồi. Coil và bông cotton là hai bộ phận chính của đầu tank loại tank này.

Tank Vape OCC

Tank OCC phù hợp với mọi anh em kể cả những anh em bắt đầu tập tành vaping bởi sự tiện lợi, dễ thay thế cũng như sử dụng. Nhiều ưu điểm như vậy nên giá thành của dòng tank này cũng sẽ khá đắt và khó mua.

Cách sử dụng:

Lần đầu tiên sử dụng, bạn nên châm tinh dầu vào tank rồi chờ khoảng 5 - 10 phút để tinh dầu thấm vào bông cotton rồi mới bắt đầu sử dụng.

Khi hút tránh hút một hơi quá sâu và nên cầm thiết bị theo chiều thẳng đứng. Hãy vệ sinh tank và coil thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của chúng.

2.2 Tank RDA

Còn có tên gọi khác là RBA, điểm mạnh của dòng tank vape này là cho phép người dùng có thể tự build, tự thay coil, thay bông hàng ngày để có được những trải nghiệm tốt nhất khi hút vape.

Tank vape RDA

So với tất cả các dòng tank hiện nay thì tank RDA đang được đánh giá là tank đem lại lượng khói nhiều và lên vị rõ nét hơn cả. 

Cách sử dụng:

Kiểm tra coil, bông của tank kỹ càng trước khi tiến hành châm tinh dầu. Khi châm tinh dầu xong hãy đợi tối thiểu 5 phút để tinh dầu ngấm đều vào bông cotton.

Sau đó, bạn có thể điều chỉnh lỗ gió để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và có thể bắt đầu sử dụng. 

2.3 Tank có buồng đốt RTA

Tank RTA có cấu tạo tương tự như tank RDA nhưng kích thước nhỏ gọn hơn. Một điểm nổi bật của dòng tank này đó chính là có thêm buồng chứa tinh dầu bơm sẵn nên hợp với những bạn ngại phải thay tank liên tục như tank RDA.

Tank Vape RTA

Lượng khói tank RTA tỏa ra không dày lắm và còn một khuyết điểm khá lớn trong việc thay coil, bông cotton và có thể bị rò rỉ tinh dầu khi sử dụng.

Cách sử dụng:

Bạn hãy kiểm tra điện trở của coil trước khi wick bông. Sau đó, châm tinh dầu vape một lượng vừa đủ khoảng 30 - 70% thể tích buồng chứa rồi đợi khoảng 5 - 10 phút cho tinh dầu ngấm đều vào bông rồi lắp chặt lại.

Nên thường xuyên vệ sinh coil, bông của tank thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của tank nhé.

2.4 Tank Vape kết hợp RDTA

Hình ảnh Tank Vape RDTA

Khắc phục, tối ưu những điểm chưa tốt của hai dòng tank RDA và RTA thì tank RDTA được ra đời. 

Tank RDTA có thể tự build dây coil, thay bông,... dễ dàng. Lượng khói vô cùng hấp dẫn cũng như tình trạng bị rò rỉ tinh dầu rất hiếm xảy ra nên đây có thể coil là đầu tank đang tốt và hot nhất hiện nay.

Cách sử dụng:

Cách sử dụng cũng như dòng tank RTA, bạn hãy kiểm tra coil, bông kỹ càng trước khi châm tinh dầu vape. Sau khi châm tinh dầu thì đợi tối đa 5 phút rồi mới bắt đầu sử dụng để có được những trải nghiệm tốt nhất.

3. Đầu Tank Vape dành cho người mới chơi

Sau khi nắm được một số thông tin cũng như đã từng trải nghiệm về 4 dòng tank vape đang phổ biến nhất hiện nay thì Vape Code gợi ý cho các anh em mới chơi nên sử dụng dòng tank RDTA


RDTA - sự lựa chọn phù hợp cho các anh em mới chơi

Đây là dòng tank đang được anh em vapers sử dụng đông đảo và chưa thể tìm ra khuyết điểm của đầu tank này. Sử dụng tiện lợi như tank RTA và lượng khói, trải nghiệm thì tuyệt vời như tank vape RDA.

4.Cách vệ sinh Tank Vape chi tiết

5 bước vệ sinh Tank Vape đúng cách

Bước 1: Tháo rời buồng đốt và dùng khăn, giấy lau sạch chúng.

Bước 2: Nhấn nhẹ nút nguồn khoảng vài giây, sau đó thổi nhẹ những lỗ nhỏ trên buồng đốt để đẩy những tinh dầu còn sót trong thiết bị ra ngoài.

Lưu ý: không để nước bọt bắn vào trong buồng đốt, tránh tình trạng gây cháy, hỏng.

Bước 3: Sau khi cảm thấy đã thổi hết tinh dầu còn sót ra ngoài thì bạn lại lấy khăn khô và lau sạch buồng đốt.

Bước 4: Đặt thẳng đứng tank vape trên giấy khô sạch để giúp thấm nốt lượng cặn tinh dầu bị rò rỉ, sau đó thổi khói cho lên đều và đảm bảo không còn giọt tinh dầu nào bị sót lại.

Bước 5: Lau sạch lại lần cuối và lắp chặt thiết bị như lúc ban đầu.

 

Quay lại blog