Vape Có Giống Shisha Không? Cách Phân Biệt Chuẩn

Vape Có Giống Shisha Không? Cách Phân Biệt Chuẩn

Vape có giống Shisha không? Một câu hỏi khá nhiều anh em vapers thắc mắc trong suốt thời gian qua.

Vape và shisha điện tử đều là những sản phẩm điện tử được sử dụng để hút khói. Tuy nhiên, chúng có những khác biệt cơ bản về thiết kế, hương vị, lượng khói,...

VAPECODE sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất qua bài viết chia sẻ dưới đây.

1. Vape và ShiSha Điện Tử Có Khác Nhau Lớn 


Vape - Shisha điện tử có khác nhau không?

Vape và shisha điện tử là hai dòng sản phẩm thuốc lá điện tử hiện nay, mặc dù chúng có khá nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có rất nhiều điểm khác biệt to lớn. Điển hình như:

Thiết kế:

Hầu hết các loại vape thường có kích thước nhỏ gọn và thiết kế đơn giản, có thể thay đổi được đầu đốt, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Trong khi đó, shisha điện tử thường có kích thước lớn hơn và thiết kế giống như một chiếc shisha truyền thống.

Hương vị:

Vape hay pod thường được sử dụng để hút nicotine hoặc các loại hương vị khác nhau, như trái cây, bánh ngọt, hoa quả, vv.

Trong khi đó, shisha điện tử thường được sử dụng để hút các loại hương vị thuốc lá hoặc thuốc lá có hương vị khác nhau.

Khói: Vape thường tạo ra một lượng khói nhỏ hơn và thường không có mùi khói độc hại.

Trong khi đó, shisha điện tử tạo ra một lượng khói nhiều hơn và thường có mùi hương khác nhau.

2. Tại Sao ShiSha điện tử và Vape Hay Bị Nhầm Lẫn

Mặc dù có sự khác nhau nhưng nó sẽ rất là khó phân biệt đối với những người mới bắt đầu sử dụng và dễ gây nên sự nhầm lẫn giữa Vape cũng như shisha điện tử. 

3. Cách Phân Biệt Chuẩn Nhất giữa Vape và Shisha điện tử 

Tuy có nhiều điểm khác nhau nhưng điểm đồng nhất giữa Vape và Shisha cũng khá nhiều làm cho việc phân biệt giữa hai loại đối với những anh em mới chơi trở nên khó khăn.

Sau đây, VADE CODE sẽ cung cấp cách phân biệt chuẩn nhất giữa Vape và Shisha điện tử để có được đáp án chuẩn nhất cho câu “vape có giống shisha không” qua 4 đặc điểm chính: đầu đốt; mẫu mã và thiết kế; pin và tinh dầu.

Phân biệt Vape - Shisha điện tử

3.1 Đầu Đốt 

Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa đầu đốt của hai sản phẩm:

Cách hoạt động:

Đầu đốt của Vape: thường sử dụng một tấm cuộn dây trở, được ngâm trong một bông cotton và hấp thụ tinh dầu để tạo ra hơi thở.

Đầu đốt của shisha điện tử: thường sử dụng một thanh tản nhiệt, đôi khi có thêm một lớp sợi thủy tinh hoặc lưới kim loại để giữ hương vị và tạo ra khói.

Thiết kế:

Đầu đốt của Vape: thường có kích thước nhỏ gọn, từ 0,5 đến 2,5 cm, và thường được thiết kế để thay thế sau một thời gian sử dụng.

Đầu đốt của shisha điện tử: thường có kích thước lớn hơn và có thiết kế giống như một chiếc shisha truyền thống.

Vật liệu:

Đầu đốt của vape: thường được làm bằng chất liệu kim loại, bông cotton và dây trở.

Đầu đốt của shisha điện tử: thường được làm bằng chất liệu kim loại, thủy tinh hoặc nhựa.

3.2 Mẫu Mã, Thiết Kế 

Mẫu mã và thiết kế của vape có giống shisha không? Câu trả lời là không bởi chúng có sự khác nhau khá rõ rệt: 

Kích thước và hình dạng:

Vape: thường có kích thước nhỏ gọn, có thể như một bút viết hoặc một hộp nhỏ. Thiết kế của vape cũng rất đa dạng, có thể là hình trụ, hình cầu, hình chữ nhật, hình bầu dục,... 

Shisha điện tử: thường có kích thước lớn hơn và thường được thiết kế với hình dạng và kích thước giống như một chiếc bình shisha, với đường kính từ 20-40cm.

Màu sắc và chất liệu:

Vape: thường có nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau, từ đơn giản đến rực rỡ. Chất liệu của vape thường là kim loại, nhựa hoặc gỗ.

Shisha điện tử: cũng có nhiều lựa chọn màu sắc, tuy nhiên phần lớn các sản phẩm thường được làm bằng kim loại và thủy tinh.

Bộ phận chính:

Vape có ba bộ phận chính: pin, đầu đốt và bình chứa tinh dầu. Vape thường được sử dụng với tinh dầu nicotine hoặc các loại tinh dầu đặc biệt khác.

Shisha điện tử có bộ phận chính: là bình chứa tinh dầu, đầu đốt và ống hút. Shisha điện tử thường được sử dụng với hỗn hợp tinh dầu và glycerol để tạo ra khói có hương vị.

Tính năng và phụ kiện đi kèm:

Vape: thường có tính năng điều chỉnh nhiệt độ và lượng khói, đi kèm với một số phụ kiện như bình chứa tinh dầu phụ, dây sạc,...

Shisha điện tử: cũng có tính năng điều chỉnh lượng khói, đi kèm với các phụ kiện như ống hút thay thế, bình chứa tinh dầu phụ,...

3.3 Pin 

Một câu trả lời “không” chắc nịch nữa cho câu hỏi vape có giống shisha không chính là bộ phận pin của hai dòng sản phẩm này.

Kích thước:

Pin của vape: thường có kích thước nhỏ gọn hơn so với pin của shisha điện tử.

Pin của shisha điện tử: thường có kích thước lớn hơn do phải cung cấp điện năng cho bộ đốt lớn hơn.

Loại pin:

Pin của vape: thường sử dụng pin Li-ion (lithium-ion), đây là loại pin tái sạc và được sử dụng trong hầu hết các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng,...

Pin của shisha điện tử: thường sử dụng pin Li-Po (lithium polymer), đây là loại pin có dung lượng lớn hơn và được sử dụng trong các thiết bị di động như máy bay không người lái (drone), máy tính xách tay,...

Dung lượng pin:

Pin của vape: thường có dung lượng thấp hơn so với pin của shisha điện tử do kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên, pin của vape có thể được thay thế và sạc lại nhanh chóng.

Pin của shisha điện tử: có dung lượng lớn hơn để cung cấp năng lượng cho bộ đốt lớn hơn và cho thời gian sử dụng lâu hơn.

3.4 Tinh Dầu 

Tinh dầu vape và shisha đều được sử dụng để hút thuốc, nhưng chúng có một số khác biệt quan trọng:

Thành phần: Tinh dầu vape chủ yếu là hỗn hợp các chất hóa học, trong khi đó tinh dầu shisha thường được làm từ lá thuốc lá, mật ong và các chất làm thơm.

Phương pháp sử dụng: Tinh dầu vape được sử dụng trong các thiết bị vape (vape pen, mod, pod), trong khi đó tinh dầu shisha được sử dụng trong các ống nước shisha.

Cách hoạt động: Tinh dầu vape được đun nóng bằng một đầu đốt, và hơi được hít trực tiếp từ thiết bị vape vào miệng.

Trong khi đó, tinh dầu shisha điện tử được một lò sưởi nhỏ trong thiết bị, làm nóng chất lỏng chứa nicotine, hương vị và các chất hỗ trợ khác. Chất lỏng này sẽ được chuyển thành hơi và tỏa ra khi bạn hít vào.

Hương vị: Tinh dầu vape thường có nhiều hương vị khác nhau và thường được tạo ra để giả lập hương vị của thuốc lá hoặc các loại trái cây khác.

Tinh dầu shisha cũng có nhiều hương vị khác nhau, nhưng thường có vị ngọt và thơm hơn so với tinh dầu vape.

4. Vì sao nên mua vape hoặc pod  ở Vape Code

Đã có kinh nghiệm hơn 6 năm trong việc đưa các sản phẩm, phụ kiện Vape - Pod System chất lượng, uy tín đến tay người tiêu dùng. Vape Code dần trở thành thương hiệu được ghi nhớ và in sâu trong lòng khách hàng.

 

Chuyên cung cấp các sản phẩm, phụ kiện Vape, Pod từ các thương hiệu nổi đình đám như: Aspire, Uwell, Voopoo, Myth,... chính hãng 100%,

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, am hiểu sâu về thị trường vaping cũng như với giá thành vô cùng hợp lý và phải chăng Vape Code luôn là điểm đến mua sắm của hầu hết anh em vapers Hà Nội.

Và “vape có giống shisha không?” đã có câu trả lời. VAPE CODE cũng đem đến những gợi ý về địa điểm mua vape uy tín Hà Nội mà có thể bạn sẽ quan tâm. Chúc mọi người sẽ có những trải nghiệm, kiến thức tốt nhất về sở thích, thú vui vaping của mình.

 

Quay lại blog